Xe 2009 Kymco Sento 50 một trong những xe HOT đời đầu, bạn đã biết về dòng xe này chưa? Bài viết dành cho những ai thích khám phá những mẫu xe đời cũ.
Kymco Sento 50 là dòng xe 50 phân khối
Sento 50 2009 ban đầu được giới thiệu cho năm mô hình 2009 ở cả Hoa Kỳ và Canada, và nó đã được bán cho đến năm 2012 tại Hoa Kỳ (2011 ở Canada). Đối với năm 2012, Kymco Canada đã thay thế kiểu máy này bằng một loại máy mới có tên là “New Sento” mà họ bắt đầu gọi là “Sento” kể từ năm 2014, nhưng nó vẫn là một loại máy hoàn toàn khác nên sẽ được thảo luận riêng. Chiếc máy tương tự này đã được đưa vào Hoa Kỳ với tên gọi Compagno cho năm 2013.
Bên ngoài Bắc Mỹ, Sento 50 đã được bán sớm hơn nhiều so với năm 2009, vì vậy nó thực sự là một trong những thiết kế trước đó của Kymco. Mặc dù vẫn sử dụng cùng một động cơ, nhưng Like 50 là một thiết kế mới hơn nhiều được giới thiệu vào năm 2009 và nó mang lại vẻ ngoài cổ điển cao cấp và tinh tế hơn nhưng cũng có giá cao hơn.
Về động cơ Kymco Sento 50
Sento 50 sử dụng động cơ 4 thì giống như tất cả các sản phẩm 4 thì 50cc của Kymco vào thời điểm đó. Động cơ này là một thiết kế cũ hơn sử dụng công nghệ cơ bản (làm mát bằng không khí, 2 van, không phun nhiên liệu, v.v.) cung cấp năng lượng hợp lý và tiết kiệm nhiên liệu (thường là 80-90 mpg) trong một gói đáng tin cậy. Các động cơ 50cc 4 thì hàng đầu có khả năng đạt khoảng 110mpg trong điều kiện thế giới thực nhưng bạn cũng sẽ chi nhiều tiền hơn để mua một động cơ. Tại các thị trường Bắc Mỹ, Sento 50 bị hạn chế thông qua bộ giới hạn RPM và thông qua hạn chế vật lý trong biến thể. Do đó, tốc độ tối đa được giới hạn ở mức 25-30 dặm / giờ (tốc độ tối đa có thể thay đổi hoặc có thể có hai phiên bản khác nhau tùy theo trạng thái). Những hạn chế này cho phép Sento nhỏ bé đáp ứng các luật về xe máy, nhưng cũng giảm khoảng 10 dặm / giờ so với tốc độ tối đa vốn đã mờ nhạt của nó.
Thiết Kế và Tiện Nghi
2009 Kymco Sento 50 có trọng lượng 183 lbs, khá nhẹ. Để so sánh, LX 50 của Vespa nặng hơn một chút với 225 lbs, trong khi Metropolitan của Honda vẫn nhẹ hơn ở mức 176 lbs và Vino 50 của Yamaha chiến thắng hạng mục này với mức ấn tượng 166 lbs. Một phần lý do khiến Sento có trọng lượng thấp là do nó là một cỗ máy nhỏ gọn không phù hợp lắm với những tay đua cao lêu nghêu. Những tay đua nhỏ con hơn sẽ thấy nó có kích thước đẹp, đồng thời nó có chiều cao yên hơi cao là 31,9 ”, điều này khiến nó không phù hợp lắm với những tay đua thực sự thấp bé. Tay đua hiển thị bên dưới là 6'3 ”.
Một điểm nhấn thú vị trên Sento là các chốt dành cho hành khách bật ra – mặc dù bạn sẽ khó có thể thực sự nhét một hành khách vào chiếc ghế này. Việc bao gồm một chân đế cũng được đánh giá cao vì việc nghiêng xe tay ga lên một trong những chân đế này sẽ dễ dàng hơn so với việc sử dụng chân đế ở giữa mọi lúc. Xin cảm ơn Kymco vì đã bao gồm một trong số này khi rất nhiều thương hiệu khác để việc này cho thị trường hậu mãi. Kymco đã để lại một số thứ trong danh sách phụ kiện, chẳng hạn như tựa lưng nhỏ, viền mạ crôm và nắp xăng giống bánh xe để mang đến cho chiếc Sento 50 của bạn vẻ ngoài hoàn toàn cổ điển của chiếc xe tay ga Ý.
Một điểm nhấn thú vị trên Sento là các chốt dành cho hành khách bật ra – mặc dù bạn sẽ khó có thể thực sự nhét một hành khách vào chiếc ghế này. Việc bao gồm một chân đế cũng được đánh giá cao vì việc nghiêng xe tay ga lên một trong những chân đế này sẽ dễ dàng hơn so với việc sử dụng chân đế ở giữa mọi lúc. Xin cảm ơn Kymco vì đã bao gồm một trong số này khi rất nhiều thương hiệu khác để việc này cho thị trường hậu mãi. Kymco đã để lại một số thứ trong danh sách phụ kiện, chẳng hạn như tựa lưng nhỏ, viền mạ crôm và nắp xăng giống bánh xe để mang đến cho chiếc Sento 50 của bạn vẻ ngoài hoàn toàn cổ điển của chiếc xe tay ga Ý.